Tin Tức
Tin Tức Thị Trường
 
  Những bí quyết để đầu tư bất động sản cho thuê thành công 
Cập nhật ngày 14/04/2015
 

Trên thực tế, bất động sản là loại tài sản đặc biệt, có thể khai thác cho thuê lâu dài, mang đến lợi nhuận ổn định. Sau đây là một số lưu ý giúp nhà đầu tư bất động sản cho thuê đạt hiệu quả cao nhất.



Nhà đầu tư nên chọn bất động sản cho thuê ở vị trí đắc địa. Cụ thể, nhà đầu tư chỉ nên chọn nhà đất thuộc khu vực có thị trường cho thuê nhộn nhịp, thuận lợi giao thương, giao thông. Hiện nay, tại nhiều đô thị phát triển, vẫn có các khu vực dân cư đông đúc nhưng giá thuê lại thấp hoặc không phù hợp để cho thuê. Chọn được vị trí đẹp có thể coi là yếu tố quyết định tới 50-60% sự thành công của việc đầu tư bất động sản cho thuê. Bởi vì, vị trí là yếu tố quyết định khá nhiều tới việc nhà này nhiều khách đến trọ, nhà kia lại không có ai thuê.


Đặc biệt, yếu tố vị trí, môi trường xung quanh còn quan trọng hơn chính nhà đất của bạn. Giao thông có dễ dàng không? Vị trí có thuận tiện cho việc đi lại không? Khí hậu trong lành hay ô nhiễm? Dịch vụ có thuận tiện không?... là các yếu tố bạn nên quan tâm. Mua một căn nhà xấu có vị trí thuận tiện vẫn tốt hơn một căn nhà đẹp có vị trí không thuận tiện bởi nhà xấu vẫn có thể sửa sang được theo ý muốn của mình. Bạn nên mua bất động sản có diện tích rộng nếu có đủ tài chính vì nó hứa hẹn mức lợi nhuận lớn hơn rất nhiều.


Theo Douglas Baumwall, nhà môi giới thương mại có tiếng của Collins & Collins Investments, bạn hãy hướng tới khu vực lân cận thành phố đang có xu thế phát triển. Sau đó, bạn nên mua đất ở các trục đường giao thông chính. Đây là nơi mà giá đất được căn cứ vào diện tích thực chứ không phải là diện tích mặt tiền.


Bạn nên chọn bất động sản cho thuê ở khu vực mật độ dân số cao. Trường hợp bất động sản cho thuê là dự án chung cư có càng nhiều căn hộ, càng dễ cho thuê bởi dễ thu hút được những dịch vụ hình thành trong tòa nhà. Chung cư có quy mô lý tưởng để đầu tư là từ 500-1.000 căn hộ với số nhân khẩu trung bình từ 1.500-3.000. Bạn cần chú trọng đến quy mô của khu dân cư hiện hữu nếu bất động sản định đầu tư là biệt thự hoặc nhà phố. Những khu phố có mật độ dân cao thường có khả năng cho thuê tốt. Quy mô lý tưởng của biệt thự hoặc nhà liên kế là nằm trong khu vực sầm uất, nhiều nhà cửa.


Nhà đầu tư cần chọn bất động sản đã hoàn thiện, có thể cho thuê ngay nhằm tăng hiệu quả đầu tư. Khi chọn mua chung cư để cho thuê, cần ưu tiên chọn những dự án giao nhà ngay, được trả tiền chậm và loại trừ ngay dự án chậm tiến độ. Nếu định đầu tư biệt thự, nhà phố cho thuê thì cần tránh chọn sản phẩm mà phải bỏ thêm vốn để điều chỉnh, sửa chữa hoặc xây dựng lại bởi sẽ kéo dài thời gian khai thác, làm lỡ mất cơ hội cho thuê, thu lợi nhuận.


Bạn hãy chọn bất động sản chất lượng cao. Không chỉ khách hàng là người nước ngoài mới đòi hỏi khắt khe về tiện ích và môi trường sống. Hiện tại, ngay cả khách thuê người Việt Nam cũng ngày càng có yêu cầu cao hơn. Những chuyên gia nước ngoài, người trẻ tuổi có thu nhập cao khi đi thuê nhà luôn mong muốn các dịch vụ có tốc độ phục vụ nhanh hoặc được mang tới tận cửa, cộng đồng cư dân văn minh và môi trường sống trong lành.


Khi mua nhà nhằm mục đích để ở, bạn có thể vay 50-60% giá trị ngôi nhà rồi trả góp dần. Nhưng đầu tư bất động sản cho thuê cần đáp ứng tiêu chí vay khắt khe hơn. Trường hợp này nếu muốn dùng đòn bẩy tài chính thì không nên vay quá 30% tổng giá trị căn nhà. Cụ thể, công thức này có thể hiểu theo 2 cách. Một là nếu muốn đầu tư một căn nhà giá 1 tỷ đồng thì chỉ nên vay 300 triệu đồng. Hai là nếu tổng tài sản của nhà đầu tư là 3 tỷ đồng (bao gồm cả bất động sản sắp đầu tư) thì có thể vay ở ngân ở mức 900 triệu đồng. Nhà đầu tư có thể khai thác cho thuê đủ mức trả nợ gốc và lãi vay an toàn với tổng giá trị tài sản 3 tỷ đồng.


Nhà đầu tư nên nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia tư vấn. Những chuyên gia này sẽ giúp bạn tránh được rắc rối, rủi ro với người mua bán nhà và giúp cho quy trình mua bán diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Vì thế, ngay từ bây giờ, bạn hãy tìm kiếm những chuyên gia có năng lực, đáng tin cậy để tư vấn về các vấn đề liên quan tới tài sản bất động sản mà bạn muốn đầu tư để cho thuê.

                                                                                                                                    (Theo Kinh doanh và Pháp luật)
 Bản in    Gởi bạn bè    Quay Lại
  Các bài viết khác :
 Mua dự án được ngân hàng bảo...
 Giá căn hộ chung cư TP.HCM tiếp...
 Cò đất kể chuyện đổi đời...
 Cách kéo giảm giá bất động...
 Nhiều nhà đầu tư bất động...
 Chính sách mới về cấp sổ...
 2 quy tắc cần nhớ khi mua nhà...
 Sau vụ Alibaba, nữ giám đốc...