Tin Tức
Tin Tức Thị Trường
 
  Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 16/3 - 21/3 
Cập nhật ngày 23/03/2015
 

Giá bất động sản tại Tp.HCM chuyển từ tăng cục bộ sang diện rộng; Căn hộ cao cấp dưới 2 tỷ đồng "cháy" hàng; Các đại gia đổ vốn vào dự án ở tỉnh lẻ...là những tin tức đáng chú ý của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức nổi bật tuần


- Các phân khúc bất động sản tại Tp.HCM đều tăng giá nhẹ: Không chỉ là hiện tượng cục bộ, việc tăng giá các dự án bất động sản tại Tp.HCM đã diễn ra trên diện rộng ở hầu hết các phân khúc. Trong đó, mức tăng phổ biến khoảng từ 3-5%, riêng những sản phẩm có vị trí đẹp mức tăng lên tới 8-10%.

Điều này được cảnh báo sẽ tác động không nhỏ đến sự phát triển bền vững của thị trường. "Nhóm người mua để ở sẽ tỏ ra thận trọng hơn trước khi xuống tiền. Sự chần chừ của họ có thể sẽ khiến thị trường giảm sút nguồn cầu tiềm năng (có khả năng chi trả) trong ngắn hạn.

- Căn hộ cao cấp giá dưới 2 tỷ đồng thanh khoản tốt: Loại căn hộ nhỏ diện tích khoảng 70m2 tại các chung cư cao cấp mở bán thời gian gần đây với giá tầm dưới 2 tỷ đồng đang được nhiều khách hàng săn đón. Với loại diện tích và mức giá này, người mua cũng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận vốn vay ưu đãi của các ngân hàng.

Nhiều dự án căn hộ cao cấp có loại căn hộ nhỏ, trị giá khoảng 1,5 - 2 tỷ đồng đang rất được quan tâm như Goldmark City, Handico, CT2B Nghĩa Đô, dự án Five Star Garden, dự án CT36 Dream Home Hoàng Mai, hay Tây Hà Tower…

- Tăng giá bán căn hộ chủ đầu tư đang "hào hứng" quá đà: Mặt bằng giá chung cư được cho là đã tăng từ 10 - 15%. Điều này khiến các dự án căn hộ mới đang hoặc sắp ra thị trường được chủ đầu tư định giá quá cao. Liệu họ có "hào hứng" quá đà?

Trước động thái này của các chủ đầu tư, một câu hỏi đặt ra là, xu hướng tăng giá căn hộ cục bộ như hiện nay là dấu hiệu cho thấy thị trường tốt lên hay nó chỉ đơn giản là sự “hào hứng quá đà” của một số chủ đầu tư dự án? Với phần lớn người tham gia thị trường, câu hỏi thị trường đang ở đâu vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng.

- Nhiều dự án đất nền tại Hà Nội đủ điều kiện vẫn chưa mở bán: Nguồn cung đất nền tại thị trường Hà Nội được đánh giá là khá dồi dào, thậm chí, một số ý kiến còn nghi ngại về việc bội cung nếu những dự án đã được hoàn thiện cơ bản về hạ tầng được các chủ đầu tư đồng loạt mở bán. Tuy nhiên, một loạt dự án từng được chủ đầu tư thi công hạ tầng từ cuối năm 2014 và đầu năm nay, các doanh nghiệp cũng đã giới thiệu ra thị trường nhưng gần như chưa có dự án nào chính thức mở bán.

- Giao dịch nhà lẻ, nhà phố Sài Gòn sôi động sau Tết: Không ồn ào, sôi động như thị trường căn hộ nhưng nhà lẻ, nhà phố trong các khu vực đô thị ở Tp. HCM đang sôi động trở lại với lượng khách hàng giao dịch mua bán gia tăng. 

Theo các chuyên gia thì nhà lẻ, nhà phố luôn là phân khúc đáp ứng nhu cầu thực, một khi thị trường khởi sắc thì phân khúc này tất yếu sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của cả người có nhu cầu mua nhà và giới đầu tư. Việc mua bán nhà lẻ khá phức tạp với hàng loạt các thủ tục liên quan giấy tờ pháp lý, hiện trạng quy hoạch, thanh toán, sang tên đổi chủ cũng như thời gian giao nhận nhà... Khách hàng cần tìm hiểu kỹ các thông tin và hiểu được quy định của pháp luật liên quan đến sở hữu nhà đất và chuyển nhượng nhà đất để tránh các rủi ro không đáng có

- Các đại gia đổ vốn vào các dự án bất động sản ở tỉnh lẻ: Các đại gia trong ngành bất động sản rất sẵn sàng đổ vốn thực hiện các dự án tại tỉnh lẻ bởi khá nhiều lý do như vị trí đẹp, chính quyền địa phương tạo nhiều ưu ái, sức hút đầu tư lâu dài của bản thân địa phương.

Theo lãnh đạo một số doanh nghiệp, thuận lợi lớn nhất khi đầu tư tại địa phương chính là chi phí xây dựng, giá đất lẫn giá bán đều khá rẻ. "Với các sản phẩm đặc thù, có tới 40 - 60% khách hàng của doanh nghiệp đến từ Hà Nội và Tp.HCM. Để thành công, các chủ đầu tư phải am hiểu thị trường để đáp ứng đúng nhu cầu của những khách hàng tiềm năng."

 


Dự án nổi bật tuần

 


- Tập đoàn của Hàn Quốc đề nghị đầu tư 5 tỷ USD vào khu Ba Son: Mới đây, Tập đoàn EUNSAN và OUE (đến từ Hàn Quốc) đã đề nghị được đầu tư dự án tại khu đất của Nhà máy đóng tàu Ba Son tại Tp.HCM. Dự án có số vốn dự kiến lên đến 5 tỷ USD, tổng diện tích quy hoạch vào khoảng gần 24 ha, trong đó có 40% diện tích là dành cho khu trung tâm tài chính văn phòng, 20% dành cho khu đất ở, còn lại là dành cho kinh doanh thương mại dịch vụ khách sạn cao cấp.

- Thái Nguyên đầu tư 210 tỷ đồng xây nhà ở xã hội: Tỉnh Thái Nguyên đã chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH MTV đầu tư Bình Minh Phát triển khai Dự án đầu tư xây dựng nhà ở công nhân, nhà ở xã hội tại phường Tích Lương, tỉnh Thái Nguyên.  Dự án được thực hiện trên khu đất có tổng diện tích 11,3 ha, bao gồm khu nhà ở công nhân và nhà ở xã hội, nhà xưởng, khu nhà văn phòng… heo kế hoạch dự án này sẽ hoàn thiện vào khoảng cuối năm 2018 với số vốn đầu tư trên 210 tỷ đồng.

- Khởi công khu du lịch tại đảo Hòn Dấu: UBND Tp.Hải Phòng đã đề nghị khởi công Dự án Khu du lịch và vui chơi giải trí ở đảo Hòn Dấu trong quý II/2015. Quy mô của khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp ở khu vực đảo Hòn Dấu là 25 ha. Trong đó, khu nghỉ dưỡng 5 ha, khu khách sạn 2,1 ha, khu vui chơi giải trí 15,5 ha. Giai đoạn đầu của dự án có tổng kinh phí đầu tư dự kiến trên 1.000 tỷ.

- An Giang xây chung cư 9 tầng giá chỉ từ 304 triệu đồng/căn: Công ty CP tổ chức Nhà quốc gia (N.H.O) đã công bố việc hoàn thành móng cọc của dự án 1ST Home An Giang. Dự án chung cư trên có vị trí tại phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên (An Giang). Quy mô dự án gồm dãy nhà cao 9 tầng với 500 căn hộ. Tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 29.000 m2. dự án sẽ hoàn thành sau khoảng 18 tháng xây dựng với mức giá bán dự kiến chỉ từ 304 triệu đồng/căn. 

- Mở bán chính thức căn hộ Park 3 – KĐT Times City: Ngày 21/03/2015, Đất Xanh Miền Bắc kết hợp cùng chủ đầu tư Công ty TNHH Kinh doanh BĐS Vinhomes 1 tổ chức Lễ mở bán chính thức tòa căn hộ Park 3 – KĐT Times City. Trong đợt mở bán lần 1 này, khách hàng sẽ nhận được các ưu đãi lớn như: Chiết khấu trả trước với mức lãi suất 7%/năm trên tổng số tiền trả trước và số ngày thanh toán trước.

(Tổng hợp)
 Bản in    Gởi bạn bè    Quay Lại
  Các bài viết khác :
 Mua dự án được ngân hàng bảo...
 Giá căn hộ chung cư TP.HCM tiếp...
 Cò đất kể chuyện đổi đời...
 Cách kéo giảm giá bất động...
 Nhiều nhà đầu tư bất động...
 Chính sách mới về cấp sổ...
 2 quy tắc cần nhớ khi mua nhà...
 Sau vụ Alibaba, nữ giám đốc...